Latest topics | » MuThiênNữ.VN - MU OPEN HÔM NAY – SEVER QUYỀN NĂNG - MU ONLINE – SS6.9 FULL - Miễn Phí RSSun Dec 20, 2015 12:54 pm by hado2811 » MUTHIÊNNỮ.VN – MU OPEN HÔM NAY -SEVER Anh Hùng - EX8.9 – BATTLE, MU MIỄN PHÍ,CTC,PK Sun Aug 23, 2015 10:38 pm by hado2811 » MUTHIÊNNỮ.VN – MU OPEN HÔM NAY -SEVER Anh Hùng - EX8.9 – BATTLE, MU MIỄN PHÍ,CTC,PK Sun Aug 23, 2015 10:37 pm by hado2811 » MuTHIÊNNỮ.VN,MU Open 18/6/2015 18/6/2015,SS6.9 Unique MU miễn phí 100%,Chức Năng Vip.Tue Jun 16, 2015 9:54 pm by hado2811 » MuTHIÊNNỮ.VN,MU Open Ngày 15/6 16/6 17/6 18/6,MU Open 17/6 18/6,MU MIỄN PHÍ SỐ 1 VIỆT NAMSun Jun 14, 2015 3:29 pm by hado2811 » MUSOITINH.COM –Alphatest Ngày 1/6/2015.Open Ngày 3/6/2015.Tặng RS-Vpoint-Gcoin EventSun May 31, 2015 3:36 pm by hado2811 » MUTHIÊNNỮ.VN, AlphaTets Hôm Nay 24/5/2015,Open Ngày 26/5/2015,Update SS8.9 Full EventSat May 23, 2015 10:02 pm by hado2811 » MUTHIÊNNỮ.VN, AlphaTets Hôm Nay 24/5/2015,Open Ngày 26/5/2015,Update SS8.9 Full EventSat May 23, 2015 10:00 pm by hado2811 » MuThiênNữ.VN,MU OPEN HÔM NAY,ITEM FULL, Miễn Phí 100%,CTC, FULL EVENT Fri May 22, 2015 10:47 pm by hado2811 |
May 2024 | Mon | Tue | Wed | Thu | Fri | Sat | Sun |
---|
| | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 | | | Calendar |
|
Thống Kê | Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm
Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 36 người, vào ngày Thu Apr 06, 2023 6:37 am
|
| | Bài học khởi nghiệp thành công từ Netflix | |
| | Tác giả | Thông điệp |
---|
Harry Phó chủ tịch HĐQT
Tổng số bài gửi : 983 Points : 1917 Reputation : 2 Join date : 11/09/2010 Age : 35 Đến từ : Bac Lieu
Game nè pà kon Game: 1
| Tiêu đề: Bài học khởi nghiệp thành công từ Netflix Wed Sep 29, 2010 6:55 pm | |
| Nhìn lạicâu chuyện khởi sự kinh doanh của Netflix, chúng ta có thể thấy bốn bàihọc kinh doanh nổi bật và thiết yếu cho việc cách tân trong kinh doanh.
1. Đừng để những lời dị nghị đánh đổ bạn
Việc khởi sự kinh doanh đòi hỏi rất kiên nhẫn, suy nghĩ sáng tạo vàthái độ “đừng bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ thất bại”. Rất nhiều chủ doanhnghiệp có kinh nghiệm dễ dàng đưa ra một danh sách dài các lý do giảithích tại sao ý tưởng kinh doanh nào đó của bạn sẽ không thành công.
Tại sao mọi người sẵn sàng chờ đợi các bộ phim được gửi đến qua đườngthư tín trong khi họ có thể xuống phố ghé vào cửa hàng Blockbuster đểmua? Việc gửi các bộ phim qua đường thư tín có hiệu quả không? Liệu nócó bị vỡ, ăn cắp hay hư hỏng? Để nhìn thấy những điều tiêu cực thườngrất dễ nhưng việc giải quyết tốt các vấn đề khúc mắc thì mới đòi hỏicác kỹ năng và sự sáng tạo thực thụ.
Netflix vạch ra quá trình xử lý cho từng gói hàng vận chuyển. Cả JimCook và Suzanne Taylor có kiến thức khá tốt về hoạt động dịch vụ bưuchính của Mỹ, sau đó họ biến các phần mềm và công nghệ của Netflix đểcó thể tự động thu nhận/đóng gói/vận chuyển và cuối cùng là kết nốicông việc này với trang web giao tiếp với khách hàng.
Netflix đã xác định văn hoá kinh doanh nhờ vào các yếu tố: tốc độ,trọng lượng và cải thiện quy trình hàng ngày. Nói tóm lại, hãng xácđịnh ra một cách thức để đảm bảo mọi công việc đều hiệu quả nhất. Rõràng nếu Jim Cook và Suzanne Taylor quá để tâm đến những lời dị nghị vàthiếu kiên trì để tìm ra phương thức thay đổi, chắc chắn sẽ không cóNetflix ngày nay.
2. Xây dựng những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời
Jim Cook và Suzanne Taylor biết rằng nếu họ không thể tìm thấy mộtphương cách làm việc với các hệ thống bưu điện Mỹ, họ sẽ không thểthành công.
Giải pháp ba bước của Netflix đã trở nên hết sức nổi tiếng ngày nay vàđược đăng ký bảo hộ với nhãn hiệu Subscription Queue. Jim Cook vàSuzanne Taylor biết rằng thành công của hãng sẽ bị giới hạn nếu họ yêucầu các khách hàng quay trở lại trang web hết lần này đến lần khác đểđặt hàng thuê đĩa tiếp theo.
Nghiên cứu của Netflix cho thấy một khách hàng thuê trung bình từ 5-7đĩa mỗi tháng. Tại sao phải buộc khách hàng quay trở lại trang web từnglần một để thuê tiếp một bộ phim nào đó mà họ muốn trong khi chỉ cầnghi tất cả vào một danh sách?
Vì vậy, vào năm 1999, Netflix đã xây dựng hệ thống xếp hàng trực tuyếnđầu tiên trên thế giới – lên danh sách các bộ phim mà khách hàng biếtrằng họ muốn xem. Chỉ trong vòng vài tháng, số lượng đĩa phim trungbình mà một khách hàng thuê trong một tháng đã tăng lên thành 20-25.Như vậy nghiên cứu của Netflix đã đúng!
Đương nhiên, cùng với thời gian, Netflix đã nâng cấp hệ thống công nghệđể tối ưu hoá quy trình này tốt nhất. Theo đó, hãng có thể tự động gửiđi những bộ phim tiếp theo trong danh sách để đảm bảo rằng khách hànglúc nào cũng có ít nhất một bộ phim của Netflix. Rõ ràng đây là mộtdịch vụ mà các khách hàng không thể nhận được ở bất cứ đâu khác ngoàiNetflix. Nó rất nhanh chóng và tiện lợi. Như vậy, để thành công trongkinh doanh, Netflix đã có những giải pháp sáng tạo, mang lại cho kháchhàng các ích lợi tối đa.
3. Sao chép những gì tốt nhất
Tại sao lại phải phát minh lại những bánh xe trong khi một ai đó đã sởhữu những chiếc bánh xe đẹp mắt, tiện lợi và dễ sử dụng? Khi xây dựngtrang web của Netflix, Jim Cook và Suzanne Taylor đã nhìn vào “đại gia”lớn nhất: Amazon. Một vài yếu tố nổi bật từ Amazon đã được đưa vàotrang web của Netflix:
- Cách bố trí sản phẩm và nút bấm;
- Khung màu tổng thể;
- Kích cỡ hình ảnh DVD để đảm bảo tốc độ duyệt tốt nhất;
- Các đánh giá của khách hàng và nhận xét của những người xem phim;
- Công cụ tìm kiếm dễ sử dụng với các phân mục cụ thể;
- Duyệt web dễ dàng.
4. Những giải pháp sáng tạo là vô cùng cần thiết
Thật khó để tin nhưng Netflix hoạt động tốt trong 5 năm đầu tiên màkhông cần bất cứ đồng USD nào chi tiêu cho quảng cáo phổ thông. Hãng cóhai vũ khí bí mật:
Thứ nhất, Netflix biết cách liên kết với những người xem DVD trong cáccộng đồng trên Internet, các diễn đàn thảo luận trực tuyến,… Khikhaitrương trang web, hãng không có một công bố nào trên các phương tiệntruyền thông mà chỉ thông báo trên các diễn đàn này một cách thân thiện.
Hãng hy vọng rằng sẽ có khoảng 10 đơn đặt hàng trong ngày đầu tiên. Bấtngờ thay, họ đã có hơn 500 đơn đặt hàng trong ngày đầu tiên, chủ yếu từcác thành viên tại các cộng đồng và diễn đàn trực tuyến mà Netflixthường xuyên giao tiếp.
Các thành viên này thông báo cho các thành viên khác. Cứ thế, trongvòng 30 ngày sau, kết quả thật tuyệt vời khi trung bình Netflix nhậnđược 1.000 đơn đặt hàng/ngày. Con số này sau 3 tháng là 2.000 đơn đặthàng/ngày.
Vũ khí then chốt thứ hai của Netflix đó là đảm bảo khuyến mãi “10 đĩaphim miễn phí” được đặt trong bất cứ đầu DVD nào bán ra bởi ba nhà sảnxuất lớn: Panasonic, Sony và Toshiba. Tính toán sơ bộ, ba nhà sản xuấtnày chiếm tới 85% thị phần đầu đĩa DVD thế giới.
Ban đầu, rất khó thuyết phục ba nhà sản xuất lớn này đặt các cuốngphiếu khuyến mại của Netflix vào sản phẩm của họ. May mà vào thời điểmđó, các nhà sản xuất DVD thực sự lo ngại vướng vào những thất bại nhưcủa LaserDisc hay Betamax. Họ hiểu rằng cũng cần một giải pháp nào đóđể khích lệ khách hàng mua sắm. Thế là Netflix được lựa chọn.
Bằng việc đưa ra khuyến mại 10 đĩa phim miễn phí cho các khách hàng khihọ mua một đầu đĩa DVD mới, Netflix đã thực hiện một bước đi quảng cáovà tiếp thị vô cùng hiệu quả.
Netflix bắt đầu với mục tiêu nội bộ là trở nên lớn hơn hệ thống cửahàng băng đĩa Blockbuster lớn nhất nước Mỹ. Song ngày nay, giá trị thịtrường của công ty đã lớn gấp đôi người khổng lồ bán lẻ phim ảnhBlockbuster. Netflix giờ đây đã có thể kiêu hãnh với trên bốn triệukhách hàng và giá trị trường lên tới 1,5 tỷ USD. Tám năm tới, Netflixsẽ vẫn là một công ty trẻ và dự tính dịch vụ của họ mới có chưa đầy 4%hộ gia đình Mỹ sử dụng.
Jim Cook và Suzanne Taylor vẫn đang và sẽ phải đối mặt với rất nhiềusức ép cạnh tranh và những thanh đổi của ngành công nghiệp phân phốiđiện ảnh. Tuy nhiên có một điều rất rõ ràng là: trọng tâm không ngừngnghỉ của Netflix vào những cách tân hướng tới khách hàng sẽ tiếp tụcđem lại các chìa khoá vàng mở ra những cánh cửa kinh doanh mang tínhcách mạng cho hãng.
H.H (Theo SaGa)
| |
| | | PIN - HEART Ứng cử viên Chủ tịch HĐQT
Tổng số bài gửi : 1657 Points : 2484 Reputation : 10 Join date : 31/08/2010 Age : 33 Đến từ : nơi mặt trời buông xuống là phiá cuối con đường .nơi anh vẫn đứng chờ e......
| Tiêu đề: Re: Bài học khởi nghiệp thành công từ Netflix Wed Sep 29, 2010 7:37 pm | |
| | |
| | | | Bài học khởi nghiệp thành công từ Netflix | |
|
Trang 1 trong tổng số 1 trang | |
| Permissions in this forum: | Bạn không có quyền trả lời bài viết
| |
| |
| |